SẢN PHẨM

[product][bleft]

TIN TỨC

[news][bleft]

TIN TỨC CÔNG NGHỆ

[technology][bleft]

ẨM THỰC

[foody][bleft]
Rated 4.5/5 based on 200 votes

Mẹo nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện đa năng

Với những chiếc nồi cơm điện đa năng hiện nay sẽ giúp cho bạn chế biến được nhiều món ăn ngon hơn ngoài việc nấu cơm như trước đây. Đặc biệt là những món xôi sẽ được nấu ngon mà không cần vất vả như trước đây.

Nấu xôi ngon với nồi cơm điện đa năng

Có rất nhiều cách để chúng ta nấu xôi với nồi cơm điện, như cách nấu xôi ngâm gạo, không ngâm gạo…, những mỗi cách đều có những mẹo riêng của chúng, hãy cùng bài viết này tham khảo nhé xem chúng có những mẹo gì nhé.

Đối với cách nấu xôi không ngâm gạo:

Nếu như quá gấp không có thòi gian ngâm gạo thì bạn hãy đun sôi chút nước nóng rồi vo gạo thật sạch, cho một chút muối và trộn đều nên sau đó chúng ta đổ nước sôi và gạo vào trong nồi rồi bật nút nấu.
Nhưng quan trọng là phần nước bạn cho có đủ hay không, chúng ta cần phải canh nước, thì chúng ta cho một chút nước vào vì xôi hầu hết chín bằng hơi không phải cứ nhiều nước là được, tầm xâm xấp mặt gạo là được.
Khi nồi chuyển sang chế đô ủ thì bạn bạn đợi một chút rồi lấy đũa xới tơi xôi nên và ấn nút thêm một lần nữa để xôi chín ngon hơn. Đổ hết nước đọng trên nắp của nồi cơm điện đa năng ra để tránh làm ướt xôi. Như vậy sẽ nhanh chóng có được nồi xôi thơm ngon mà không cần phải ngâm gao.
mẹo nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện đa năng

Còn đối với khi chúng ta ngâm gạo:

Khi ngâm gạo chúng thường có hiện tượng nở và dễ vỡ chính vì vậy chúng ta nên vo sạch trước khi ngâm là tốt nhất. Sau khi đã ngâm tầm 3-4 tiếng thì bạn nên vớt ra và để ráo nước trước khi nấu tầm 5- 10 phút.
Sau đó chuẩn bị nồi cơm điện đa năng và đổ gạo vào, cho một chút muối và trộn đều, nếu chúng ta cho thêm đỗ và lại thì cần phải ngâm trước từ đêm qua là tốt nhất, rồi cho vào trộn đều cùng với gạo và muối. Tiếp đến cho cho sam sấp mặt nước là được.
Khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ ủ thì bạn chó thể kiểm tra và thấy chúng mới chỉ chín 8 đến 9 phần thì bạn có thể cho một chút dầu ăn vào xung quanh thành nôi. và bật nút nấu một lần nữa, đảm bảo xôi sẽ chín đều và ngon hơn.
Chú ý: Nếu mà bạn thấy xôi không được chín kỹ thì có thể thêm một chiếc khăn ấm lên trên bề mặt xôi để chúng nấu được chín hơn.
Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp bạn có những bát xôi thơm ngon và dẻo với chiếc nồi cơm điện đa năng.

Không có nhận xét nào: